ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

MAY MẶC BỀN VỮNG: HỘI THẢO TRỰC TUYẾN VỀ NHIỆT CÔNG NGHIỆP TRONG DOANH NGHIỆP DỆT MAY

Chia sẻ
In

Nhiệt cho dây chuyền sản xuất công nghệ là gì? Hệ thống nhiệt công nghiệp trong ngành may mặc đang ở trạng thái nào? Vì sao việc chuyển đổi nhiệt công nghệp theo hướng bền vững hơn đang được nhiều doanh nghiệp sản xuất ngành may mặc của Việt Nam quan tâm? Đã có những giải pháp công nghệ chuyển đổi nào phù hợp hiện nay?

Đây là một số nội dung quan trọng đã được chia sẻ tại chuỗi webinar ‘Giải pháp nhiệt công nghiệp bền vững cho doanh nghiệp dệt may’ diễn ra vào ngày 14 và 19/3/2024.

Sự kiện do Chương trình Phát triển Dự án (PDP) và Sáng kiến Đoàn kết Toàn cầu (IGS) của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 200 học viên là các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và cán bộ vận hành lò hơi của các doanh nghiệp dệt may, da giày và túi xách tại Việt Nam. Các học viên đã đặt nhiều câu hỏi cho chuyên gia, tập trung sự quan tâm tới các vấn đề như cải thiện hiệu suất và hiệu quả vận hành lò hơi, các chi phí trong quá trình chuyển đổi và tính toán phát thải khí nhà kính trong doanh nghiệp.

Webinar nằm trong khuôn khổ Chương trình “Giải pháp nhiệt công nghiệp bền vững giảm phát thải trong chuỗi cung ứng dệt may” do GIZ hợp tác với Hiến chương Hành động khí hậu ngành công nghiệp thời trang (UN Fashion Charter) triển khai tại Việt Nam.

Chương trình nhằm hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong vận hành lò hơi của các doanh nghiệp dệt may, da giày túi xách tại Việt Nam thông qua chuyển đổi sử dụng than và các nhiên liệu phát thải cao sang các hệ thống nhiệt công nghiệp bền vững hơn, chẳng hạn như sinh khối, nước nóng mặt trời bơm nhiệt, nồi hơi điện. Sáng kiến này sẽ giúp đẩy mạnh việc hợp tác và chia sẻ trách nhiệm giữa các nhãn hàng thời trang quốc tế cùng với các nhà cung cấp chiến lược của họ – là các doanh nghiệp dệt may, da giày và túi xách tại Việt Nam – và các đối tác liên quan để thúc đẩy quá trình giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng dệt may.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan