ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Tuần tập huấn Đức – Chủ đề Hydro xanh

Chia sẻ
In

Trong tuần từ ngày 22/5 đến 26/5/2023, Tuần tập huấn Đức (German Training Week) về chủ đề hydro xanh đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung của khóa tập huấn tập trung vào các nội dung như sau: Giới thiệu về điện năng lượng tái tạo biến đổi ra các dạng năng lượng khác nhau (khí, điện,…) hay còn được gọi là Power to X (PtX); Việc sản xuất và các dạng xuất của hydro xanh; Các ngành kinh tế của PtX tái tạo; Việc vận chuyển và lưu trữ hydro xanh tái tạo; Tăng tốc thị trường PtX tái tạo; Tiêu chí bền vững cho việc phát triển PtX tái tạo; Các chính sách và quy định hỗ trợ cho PtX tái tạo; Việc truy cập và tài trợ cho lĩnh vực này trên toàn cầu.

Tuần tập huấn này do Chương trình Phát triển Dự án (PDP), một phần của Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (ESP), tổ chức. Chương trình PDP được Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ, trong khuôn khổ sáng kiến “Mittelstand Global” (Global SMEs) (tạm dịch là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu).

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng về điện mặt trời, điện gió trên bãi và điện gió ngoài khơi, nên được đánh giá có tiềm năng rất lớn để sản xuất hydrogen xanh. Do đó, để thúc đẩy sự phát triển của thị trường này, khóa tập huấn mong muốn sẽ cung cấp cho các học viên kiến thức về việc sử dụng hydro xanh thay thế cho hydro xám, ứng dụng hiện tại và trong tương lai của hydro xanh (ví dụ, như trong ngành thép, hóa dầu, trong ngành thủy tinh), cũng như ý nghĩa của việc thực hiện dự án hydro xanh tại các nước khác trên thế giới.

Giảng viên của khóa tập huấn là các diễn giả từ các công ty và tổ chức trong và ngoài nước. Học viên của khóa học là các cán bộ, kỹ sư hiện đang công tác tại các công ty năng lượng, dầu khí, tư vấn năng lượng tại Việt Nam.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan