ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Conergy được chọn là nhà thầu EPC xây dựng nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW tại tỉnh Ninh Thuận

Chia sẻ
In

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2018, Conergy – một công ty hàng đầu về năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á, đã được chọn là nhà thầu EPC cho dự án nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW tại khu vực ven biển Nam Trung Bộ Việt Nam, đánh dấu giai đoạn 1 của dự án năng lượng sạch có tổng công suất 300 MW.

Nhà máy điện mặt trời có diện tích dự kiến gần 400.000 m2 tại tỉnh Ninh Thuận, do Conergy thi công theo hợp đồng với hai nhà đầu tư là Tập đoàn BIM có trụ sở chính tại Việt Nam và AC Energy đến từ Philippines.

Quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn BIM và Conergy đã nhận được nhiều hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) ngay từ giai đoạn đầu xây dựng ý tưởng dự án vào tháng 5/2017, bao gồm đánh giá tính khả thi cho kịch bản dự án năng lượng mặt trời quy mô nhỏ cũng như khuyến nghị về quy trình thủ tục đầu tư cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Thông qua các sự kiện kết nối doanh nghiệp tổ chức tại Việt Nam và Đức, GIZ đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Tập đoàn BIM với các đối tác tiềm năng ở Đức trong đó có Conergy.

Ông Tobias Cossen – Trưởng Dự án PDP thuộc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ đã thành công trong việc kết nối các nhà đầu tư tại một thị trường năng lượng mặt trời đầy triển vọng như Việt Nam với các nhà thầu quốc tế giàu kinh nghiệm như Conergy. Chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác này có ý nghĩa rất quan trọng cho quá trình chuyển giao công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực điện mặt trời, một lĩnh vực còn mới mẻ tại Việt Nam.”

Công ty Conergy, với 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật như thiết kế, vận hành và bảo dưỡng cho các hệ thống điện mặt trời, đã xây dựng hơn 300 nhà máy điện mặt trời tại Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông và Châu Á, với tổng công suất hơn 2 Gigawatts.

Phát biểu tại lễ khởi công vào ngày 23 tháng 1 tại Việt Nam, ông Marc Lohoff – Giám đốc điều hành của Conergy cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được lựa chọn là nhà thầu EPC cho một dự án năng lượng mặt trời lớn tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á, và đặc biệt hơn, là dự án đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến Chính phủ Việt Nam, các cơ quan chức năng và nhân dân tỉnh Ninh Thuận cũng như đối tác của chúng tôi trong quá trình phát triển dự án nhà máy điện mặt trời này. Dự án sẽ đóng góp một phần vào nguồn năng lượng cần thiết cho sự tăng trưởng của Việt Nam trong những năm tới.”

Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 4 năm 2018 và dự kiến ​​đưa vào lưới điện quốc gia vào tháng 12 năm 2018. Conergy sẽ phụ trách toàn bộ các khâu lập kế hoạch từng thời gian, tư vấn kỹ thuật, thiết kế, mua sắm cung cấp thiết bị cũng như hợp tác với một đối tác Việt Nam cho phần thi công lắp đặt nhà máy điện mặt trời.

Nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận là một trong nhiều dự án tương tự đã được Conergy xây dựng tại khu vực Đông Nam Á. Nhà máy được kỳ vọng sẽ sản xuất 50.464 MWh điện năng sạch mỗi năm và giúp giảm phát thải khoảng 21.629 tấn CO2.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan