ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Hội nghị Cấp cao Lần thứ 3 và Diễn đàn Các bên liên quan Lần thứ nhất

Chia sẻ
In

Ngày hôm qua, Nhóm Đối tác Năng lượng Việt Nam (VEPG) đã tổ chức Hội nghị Cấp cao (HNCC) lần thứ 3 và Diễn đàn Các bên liên quan lần thứ nhất tại khách sạn Melia, Hà Nội. Hội nghị có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione. Ngoài ra, 230 khách mời cũng góp mặt tham dự hội nghị, bao gồm 9 Ngài Đại sứ, 15 diễn giả, các đại diện cấp cao từ Chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển, cũng như từ khu vực tư nhân, nghiên cứu và các tổ chức xã hội. Ngoài ra, đã có 9 bài tham luận được trình bày về các vấn đề năng lượng đang được quan tâm hiện nay: ”Cơ cấu năng lượng phù hợp cho Việt Nam”, ”Hiệu quả năng lượng – Kế hoạch hành động tiết kiệm năng lượng”, ”Cơ hội năng lượng tái tạo phân tán ở Việt Nam”.

Điểm nhấn của Hội nghị Cấp cao năm nay là việc giới thiệu Bản Báo cáo Tiến độ năm 2019 – phân tích tiến trình thực hiện 40 khuyến nghị chính sách của các nhóm Công tác kỹ thuật VEPG trong các lĩnh vực Năng lượng tái tạo, Hiệu quả năng lượng, Tái cấu trúc ngành năng lượng, Tiếp cận năng lượng, và Dữ liệu và Thống kê năng lượng đã được thông qua tại HNCC lần thứ hai năm 2018.

Tiếp nối Hội nghị Cấp cao vào buổi sáng là Diễn đàn các bên liên quan lần thứ nhất với các phiên thảo luận tương tác cho các chuyên gia cấp cao để trao đổi và tranh luận về các thách thức nóng trong ngành năng lượng Việt Nam hiện nay.

Dưới đây là những bức ảnh được chụp tại hội nghị:

Các bài trình bày và phát biểu tại Hội nghị Cấp cao và Diễn đàn các bên liên quan VEPG có thể tải về ở đây: http://vepg.vn/high_level_meeetings/cac-bai-trinh-bay-va-phat-bieu-tai-hncc-2019/

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan