ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Diễn đàn Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 2021 – Năng lượng Bền vững

Chia sẻ
In

Diễn đàn Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 2021, chủ đề Năng lượng bền vững, đã diễn ra thành công trong hai ngày cuối tuần 8 và 9 tháng 1 vừa qua. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Việt Đức, trường Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của gần 300 sinh viên và đại biểu là đại diện từ trường Đại học, các viện nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức NGO và các tổ chức xã hội khác.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, Diễn đàn đã có 136 bài trình bày của các bạn sinh viên tại 9 phiên họp đồng thời diễn ra, nhận được góp ý đinh hướng rõ ràng, thực tế từ các giảng viên và chuyên gia trong ngành năng lượng cho các nghiên cứu của mình.

Cùng với Diễn đàn, các diễn giả đã chia sẻ về các chủ đề quan trọng trong ngành năng lượng bền vững từ các vấn đề lý thuyết nghiên cứu mới nhất tới các ứng dụng trong công nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có cơ hội tiếp cận các thông tin đa dạng và đáng tin cậy để định hướng nghiên cứu tương lai của mình.

Sau sự kiện, hội đồng giám khảo đã chọn ra 25 bài trình bày xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải theo hai hạng mục: bài nghiên cứu ngắn và bài nghiên cứu dài và công bố trong lễ trao giải.

Thầy Nguyễn Huy Phương, Viện trưởng Viện Điện, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ tại sự kiện: “Chủ đề ‘Năng lượng bền vững’ của Diễn đàn năm nay cũng là chủ đề đang nhận được ảnh hưởng rõ ràng từ nhà nước, với trọng tâm là năng lượng sạch – năng lượng mới, tính ổn định và ảnh hưởng của năng lượng tới môi trường và sự phát triển bền vững. Cùng với sự hợp tác của 6 trường đại học đang đào tạo chuyên ngành điện, chúng tôi kỳ vọng Diễn đàn sẽ trở thành một sự kiện thường niên để các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi học thuật với nhau, đồng thời tiếp tục lan tỏa tới các nghiên cứu sinh, các giảng viên từ các nước trong khu vực, trở thành một sự kiện mang tính quốc tế.”

TS. Nguyễn Lê Cường, Phó hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cho biết, trong điều kiện khó khăn do COVID-19, việc tổ chức thành công Diễn đàn Sinh viên nghiên cứu khoa học đã thể hiện sự nỗ lực quyết tâm rất lớn của cả thầy và trò, cũng như sự quan tâm, động viên sâu sắc của các cơ quan, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình. Trường Đại học Điện lực hy vọng rằng, trong những năm tới, sự hợp tác giữa các Khoa/Viện điện 6 trường sẽ càng chặt chẽ hơn, và Diễn đàn tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn từ các tổ chức, doanh nghiệp, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực phát triển ngành điện Việt Nam.

Diễn đàn Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 2021 được chủ trì bởi 6 trường đại học có đào tạo ngành điện: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội – Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Thủy lợi, và Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng. Diễn đàn là hoạt động được tổ chức thường niên dưới sự hỗ trợ của chính phủ Đức, do GIZ phối hợp tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật cho sinh viên trong lĩnh vực Kỹ thuật Điện và Năng lượng thảo luận về các nghiên cứu khoa học, qua đó nâng cao nhận thức và kiến thức về năng lượng cũng như mở ra các cơ hội cho các bạn sinh viên quan tâm và mong muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan