ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Chương trình gặp gỡ báo chí giữa các cơ quan báo chí Việt Nam và chương trình hỗ trợ năng lượng của GIZ (ESP) đã được tổ chức thành công.

Chia sẻ
In

Vào sáng ngày 30/06/2022, Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (ESP) đã tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí nhằm trao đổi thông tin và giải đáp thắc mắc của các phóng viên, nhà báo về các vấn đề liên quan đến chính sách năng lượng, cũng như tri ân các nhà báo đã đồng hành với Chương trình trong thời gian qua. Sự kiện đã được tiếp đón hơn 20 nhà báo từ các cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội

Xuyên Suốt chương trình, các cán bộ dự án đã giới thiệu những tác động tích cực của các dự án đã hoàn thành (dự án Lưới điện thông minh, dự án điện gió…), hoạt động của các dự án đang được thực hiện (dự án 4E, dự án Năng lượng sinh học, dự án điện mặt trời mái nhà…), đồng thời chia sẻ những chương trình mà ESP sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong tương lai: Hydrogen, chuyển đổi năng lượng, điện mặt trời kết hợp nông nghiệp…

Phản hồi sau đó diễn ra rất sôi nổi. Một số vấn đề đáng chú ý được các nhà báo đưa ra thảo luận với các diễn giả như:

– Có rất nhiều loại hình năng lượng tái tạo: điện gió ngoài khơi, điện gió trên bờ, điện mặt trời, điện mặt trời mái nhà, hydrogen, khí hóa lỏng… vậy Việt Nam có nên đầu tư đàn trải vào tất cả các dạng năng lượng này hay không? Liệu có lộ trình để xác định đầu từ cái nào trước, cái nào sau?

– Điện mặt trời mặt đất có nên tiếp tục phát triển hay không? Liệu còn đất để phát triển không? Tại sao không phát triển điện mặt trời mái nhà khi đã có hạ tầng, khuyến khích sử dụng tại chỗ và chính sách nào cần phải có để phát triển điện mặt trời mái nhà?

– Vấn đề về lợi ích của các nhà máy điện mặt trời; điều chỉnh phí tải điện…

– Năng lượng sinh khối chưa phát triển xứng đáng với tiềm năng

– Hiệu quả năng lượng là nguồn năng lượng ưu tiên. Việt Nam có nên quay lại với điện hạt nhân không? Làm thế nào để đảm bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam?

Xin chân thành cảm ơn các nhà báo đã tham gia sự kiện Gặp gỡ báo chí của Chương trình Hỗ trợ Năng lượng ESP, và mong luôn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị báo chí trong thời gian tới.

Sự kiện liên quan

4E

27/10/2023

Sự kiện

mới nhất