ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Tập huấn về ảnh hưởng lên lưới điện khi tỷ lệ thâm nhập điện mặt trời mái nhà tăng cao

Chia sẻ
In

Tiếp nối sự thành công tại Đà Nẵng vào tháng 7, “khóa tập huấn về ảnh hưởng lên lưới điện khi tỷ lệ thâm nhập điện mặt trời mái nhà tăng cao” lần thứ hai đã diễn ra từ ngày 30/10 đến 3/11/2022 tại Hà Nội.

Khóa tập huấn được Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp (CIRTS)” do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) tài trợ.

Khóa học có sự tham gia của các đại diện đến từ EVN, Tổng Công ty Điện lực các miền, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cũng như Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia. Khóa học do các chuyên gia của Energynautics, CHLB Đức đồng lập.

Trong khóa học, các học viên được cung cấp thông tin về các nhân tố thúc đẩy sự phát triển của năng lượng tái tạo, các thách thức đối với VRE, vai trò của Mã lưới (Grid Codes) và Dịch vụ phụ trợ từ VRE, khái niệm vận hành lưới điện với các thế hệ tái tạo thay đổi, quy trình nối lưới và chứng nhận cũng như cách quản lý hệ thống thu thập dữ liệu PV. Bên cạnh đó là các phiên mô phỏng: PV trong hệ thống phân phối, mô phỏng các biện pháp giảm thiểu của PV và các phương pháp tiếp cận dung lượng lưu trữ. Nội dung cuối cùng trong khóa học là các nghiên cứu: nghiên cứu hệ thống phân phối cho PV trên mái nhà ở ẩn định; nghiên cứu ngắn mạch; nghiên cứu đồng, phân tích sóng hài và nghiên cứu tình huống.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan