ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Hội thảo quốc tế chuyên đề về khí sinh học 2022.

Chia sẻ
In

Vào ngày 18-19/10 vừa qua, hội thảo chuyên đề quốc tế đầu tiên về khí sinh học, thuộc khuôn khổ Dự án Bảo vệ khí hậu thông qua phát triển thị trường năng lượng sinh học bền vững tại Việt Nam (BEM), đã diễn ra tại Hà Nội.

Hơn 100 đại biểu đến từ Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo và Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện nghiên cứu chính sách, các sở ban ngành liên quan của các tỉnh, Tổng cục Môi trường, cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các tổ chức tài chính đã tham gia tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề xoay quanh tiềm năng và thách thức khi sử dụng và phát triển nguồn khí sinh học tại Việt Nam ở quy mô vừa và lớn. Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng chia sẻ chiến lược phát triển chăn nuôi, các quy định và thực trạng xử lý chất thải của Việt Nam, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ ra vai trò của ứng dụng khí sinh học đóng góp vào cam kết COP26 và các giải pháp để thực hiện mục tiêu đề ra. Đại diện của Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) cũng đã giới thiệu về mô hình Năng lượng sinh học cho các trang trại chăn nuôi tại Việt Nam (BECA) – một mô hình kinh doanh bền vững, sử dụng khí sinh học phát điện.

Tiếp theo, lãnh đạo của một số bộ ngành liên quan và các chuyên gia đã có phần thảo luận về tiềm năng khí sinh học của Việt Nam góp phần thực hiện cam kết COP26 và các giải pháp thúc đẩy đầu tư. Ngoài ra, các chuyên gia quốc tế đã giới thiệu các kinh nghiệm ứng dụng công nghệ khí sinh học phát điện ở quy mô lớn.

Hội thảo được Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo và dự án BEM thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ phối hợp tổ chức. Dự án BEM do Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ thông qua Quỹ Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) tài trợ. Dự án được GIZ và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo/Bộ Công Thương phối hợp thực hiện.

Sự kiện liên quan

BEM

14/12/2022

Sự kiện

mới nhất