ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Khởi động Dự án SHRIMPS tại Đồng bằng sông Cửu Long

Chia sẻ
In

Dự án mới mang tên “Hệ thống Sản xuất Tích hợp Nuôi trồng Thủy sản và Năng lượng Mặt trời cho Hiệu quả Sử dụng nguồn Tài nguyên” (SHRIMPS) đã được khởi động vào ngày 4-5 tháng 11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án SHRIMPS nhằm mục đích giảm tiêu thụ nước ngọt và giảm nước thải, giảm lượng khí thải CO2 và các chất gây ô nhiễm; tăng khả năng phục hồi của các trang trại trồng trọt ở địa bàn bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Dự án cũng được kỳ vọng cải thiện tình hình kinh tế của các vùng nông thôn trong khu vực ĐBSCL, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy các phương pháp chăn nuôi tôm và cá tra bền vững và tạo ra một nền tảng để chuyển giao kiến thức quốc tế và liên ngành.

SHRIMPS kết hợp nghiên cứu nuôi trồng thủy sản và chuyên môn về năng lượng mặt trời để xác định các thách thức và cơ hội của hệ thống nuôi trồng thủy sản và năng lượng mặt trời cũng như hiểu sâu hơn về quá trình kết hợp và hiệu quả tương tác.

Dự án dự kiến bao gồm ba giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, các đối tác sẽ nghiên cứu các kỹ thuật sản xuất có triển vọng nhất và đề xuất ý tưởng cho các giai đoạn tiếp theo dựa trên kết quả đạt được. Trong giai đoạn thứ hai, các nhà máy thí điểm sẽ được lắp đặt tại tỉnh An Giang và Bạc Liêu. Trong giai đoạn cuối, hai nhà máy thí điểm sẽ được giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo tính tin cậy và dùng làm mô hình công nghiệp tham khảo không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác.

Dự án được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF) và được thực hiện bởi các đối tác của cả hai bên, Việt Nam và Đức.

Tin tức liên quan

Tin tức

mới nhất

Tin tức liên quan