ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Họp bàn kế hoạch hoạt động cho mạng lưới phân phối năng lượng Việt Nam.

Chia sẻ
In

Ngày 29/7 vừa qua, “Mạng lưới phân phối trong ngành năng lượng Việt Nam” – một ý tưởng do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ khởi xướng và hỗ trợ trong năm 2022, đã có cuộc họp thảo luận về kế hoạch hoạt động của Mạng lưới trong giai đoạn tới, cũng như thành lập các nhóm công tác theo chuyên đề.

Cuộc họp được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 30 khách mời, bao gồm các đại diện đến từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN và các đơn vị thành viên, các cố vấn và người tham gia chương trình “Phân phối tiếp thêm năng lượng cho phân n?” giáo viên, sinh viên, nhà báo, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp trong ngành năng lượng tại Việt Nam, và các chuyên gia từ GIZ.

Để chuẩn bị cho các hoạt động của Mạng lưới phân phối trong thời gian tới, các đại biểu đã thống nhất việc thành lập 5 nhóm làm việc chuyên đề, bao gồm (1) Thành lập mạng lưới, (2) Nâng cao năng lực, (3) Truyền thông, (4) Xây dựng về thể chế, và (5) Kết nối mạng lưới. Với 5 nhóm chuyên đề này, các thành viên sẽ thống nhất về tầm nhìn, nhiệm vụ chung của Mạng lưới, nghiên cứu và hoàn thiện mô hình hoạt động, xây dựng nhận diện thương hiệu. Song song với việc tổ chức các hội thảo tập huấn, cũng như tham gia vào các nghiên cứu về giải pháp trong ngành, qua đó thúc đẩy kết nối, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.

Trong video thông điệp gửi tới đại biểu tham dự, bà Irene Giner-Reichl, người sáng lập Mạng lưới toàn cầu về chuyển đổi năng lượng (GWNET), chia sẻ: “Tôi tin rằng Mạng lưới phân phối trong ngành năng lượng Việt Nam, cũng giống như các mạng lưới khác trên khắp thế giới, sẽ mang đến cơ hội học hỏi lớn nhau giữa các thành viên của mạng lưới, hỗ trợ nhau để tạo nên những tác động tích cực đến xã hội và tương lai năng lượng bền vững. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ sự phát triển của Mạng lưới của các bạn trong thời gian tới.”

Ý tưởng về Mạng lưới phân phối trong ngành năng lượng Việt Nam được khởi xướng vào cuối năm 2022 và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đại diện và hoạt động trong ngành. Với sự hỗ trợ của GIZ Việt Nam, các thành viên tiên phong đã được đề cử tham gia sự kiện dành cho phân phối toàn cầu trong khuôn khổ “Diễn đàn năng lượng Berlin” vào tháng 3/2023. Tháng 6/2023, các thành viên một lần nữa có cơ hội tham dự Hội thảo “Phân phối sức mạnh cho phân nữ” tại địa phương. Đây là sự kiện trong khuôn khổ Triển lãm SmarterE – Diễn đàn lớn nhất cho ngành năng lượng tại châu Âu và là dịp để các thành viên của Mạng lưới gặp gỡ trao đổi với các đối tác tiềm năng, từ đó nghiên cứu và đề xuất các ý tưởng hoạt động cho Mạng lưới trong tương lai.

Tin tức

mới nhất