ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Hội thảo về chuyển đổi nhiên liệu trong công nghệ lò hơi

Chia sẻ
In

Ngày 8 và 9 tháng 10, GIZ phối hợp cùng Decathlon Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm cung cấp thông tin và giải quyết những vấn đề phức tạp trong quá trình chuyển đổi nhiên liệu từ than đá sang sinh khối trong công nghệ lò hơi, nhằm mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc sử dụng sinh khối bền vững.

Hội thảo đã có sự tham gia của đại diện từ Decathlon Việt Nam và các công ty liên quan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Dự án Bảo vệ Khí hậu thông qua Phát triển Thị trường Năng lượng Sinh học Bền vững ở Việt Nam (BEM), Dự án Thúc đẩy phát triển Bền vững ngành dệt may tại các nước châu Á (FABRIC) do GIZ triển khai, các chuyên gia từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu và phát triển về tiết kiệm năng lượng ENERTEAM, Công ty Đông Dương. Hội thảo được tổ chức dưới sự điều phối của nhân viên dự án BEM.

Trong ngày đầu tiên của hội thảo, các chuyên gia và các chuyên gia tư vấn đã chia sẻ kiến thức về năng lượng sinh học, tính đặc thù của nhiên liệu sinh khối, so sánh giữa quá trình đốt của nhiên liệu sinh khối và nhiên liệu than đá trong lò hơi, hệ thống đảo phát nhiệt điện, công nghệ và kiểm soát bởi khi đốt, quản lý hiệu quả sinh học và năng lượng. Đặc biệt, chi phí cần thiết cho quá trình chuyển đổi nhiên liệu và thông tin về thị trường cung cấp nhiên liệu sinh khối được chia sẻ rộng rãi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh này.

Vào ngày thứ hai, các đại diện đã thực địa tới lò hơi sử dụng 100% nhiên liệu sinh khối của Công ty Đông Dương để tham quan, tìm hiểu về vận hành và bảo dưỡng lò hơi sinh khối. Các đại diện đã có cơ hội quan sát hệ thống điều khiển tự động của lò hơi, quá trình đáp ứng cung cấp hơi so với thực tế, và các yêu cầu kỹ thuật cần chú ý.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ của Dự án Bảo vệ Khí hậu thông qua Phát triển Thị trường Năng lượng Sinh học Bền vững ở Việt Nam (BEM), được triển khai bởi GIZ và Cục Điều tiết Điện lực và Năng lượng Tái tạo (EREA)/Bộ Công Thương phối hợp thực hiện. Dự án này được Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân của Chính phủ Liên bang Đức (BMU) tài trợ.

Sự kiện liên quan

BEM

14/12/2022

Sự kiện

mới nhất