ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Năng lượng sinh học. Tại sao? || Cải Thiện Môi Trường Và Sức Khỏe – Lợi Ích Của Năng Lượng Sinh Học

Chia sẻ
In

So với nhiên liệu hóa thạch truyền thống, năng lượng sinh học rõ ràng có nhiều ưu thế do xuất phát từ nguồn nguyên liệu tái tạo. Một trong những lợi ích lớn nhất là nguồn năng lượng này giúp làm sạch môi trường và giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn.

Trong quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch, một lượng carbon ‘mới’ được phát thải ra không khí. Thực ra, đây không hẳn là mới, mà loại carbon này vẫn bị vùi sâu trong lòng đất qua hàng triệu năm qua. Trong khi đó, việc đốt sinh khối và khí sinh học giải phóng loại carbon đã tồn tại sẵn trong môi trường – chính là loại carbon mà cây xanh hấp thụ. Điều này được gọi là ‘chu trình carbon sinh học’.

Sinh khối và khí sinh học được xem là những nguồn năng lượng carbon trung tính. Ngoài ra, việc chuyển hóa chúng thành năng lượng sinh học cũng giúp cải thiện tình trạng phát thải khí nhà kính liên quan đến những phương pháp xử lý chất thải sinh học đã lỗi thời, như việc đốt rừng rậm ngoài cánh đồng, rừng hay phát thải khí methane từ các hố chứa nước thải. Bên cạnh đó, việc chuyển hóa này còn tạo ra các sản phẩm phân bón hữu cơ chất lượng cao cho ngành nông nghiệp.

Việc sử dụng khí sinh học làm nhiên liệu đốt hữu như không phát thải khí nhà kính ra môi trường. Chúng ta cần biết rằng khi chất thải chăn nuôi xả ra môi trường sẽ không chỉ tạo ra mùi hôi thối, gây khó chịu mà còn làm ô nhiễm nguồn nước do các thành phần được hòa tan xuống đất, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và tác động tiêu cực đến sức khỏe con người.

Tóm lại, chúng ta có thể giảm nhẹ ô nhiễm không khí và nguồn nước khi sử dụng phân phối từ nông – lâm nghiệp hoặc chất thải chăn nuôi cho các nhà máy điện từ năng lượng sinh học. Điều đó giúp con người tạo môi trường sạch hơn và cải thiện sức khỏe.

Tin tức

mới nhất