ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

Doanh Nghiệp Việt và Quốc tế kết nối, thảo luận về Hydrogen

Chia sẻ
In
Gần 30 đại diện các doanh nghiệp và các tổ chức lớn đã tham gia thảo luận về Hydrogen tại Hội thảo Việt – Đức ngành Hydrogen ngày 1/8/2024.

Gần 30 đại diện các doanh nghiệp và tổ chức lớn trong và ngoài nước đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận về Hydrogen tại Hội thảo Việt – Đức về phát triển chiến lược và quan hệ đối tác trong ngành công nghiệp hydrogen ngày 1/8 vừa qua. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối và trao đổi về công nghệ, các cơ hội hợp tác kinh doanh trong chuỗi cung ứng hydrogen xanh.

Bà Stefanie Peters – thành viên Hội đồng Hydrogen Quốc gia Đức và phụ trách Quan hệ đối tác của công ty Neuman & Esser chia sẻ, có trên 1.400 dự án hydrogen trên toàn cầu và 570 tỷ đô la đầu tư đã và đang có kế hoạch triển khai tới năm 2030. Tuy nhiên mới chỉ có 7% dự án được thực hiện. Vì vậy, việc phát triển các điều kiện tiên quyết cho phép các dự án chuyển dịch nhanh hơn từ giai đoạn lập kế hoạch sang giai đoạn vận hành là cấp thiết.

Stefanie Peters – thành viên Hội đồng Hydrogen Quốc gia Đức và phụ trách Quan hệ đối tác của công ty Neuman & Esser
Bà Stefanie Peters – thành viên Hội đồng Hydrogen Quốc gia Đức và phụ trách Quan hệ đối tác của công ty Neuman & Esser

Bà Stefanie nhấn mạnh, chuỗi giá trị hydrogen rất phức tạp, bao gồm nhiều công đoạn được liên kết chặt chẽ và phụ thuộc lẫn nhau. Vì vậy, khi phát triển nền kinh tế hydrogen, cần thảo luận về Hydrogen chặt chẽ và áp dụng phương pháp tiếp cận tích hợp, khuyến khích sự tham gia của nhiều bên, đồng thời cởi mở với các quan hệ đối tác.

Kết luận tại hội thảo, các đại biểu cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ, cùng thúc đẩy nền kinh tế hydrogen xanh tại Việt Nam. Ông Markus Bissel, Giám đốc Dự án H2Uppp (GIZ) kì vọng cộng đồng hydrogen xanh tại Việt Nam sẽ ngày càng mở rộng, và nền kinh tế hydrogen xanh sẽ phát triển toàn diện vào năm 2030.

Hội thảo Việt – Đức về phát triển chiến lược và quan hệ đối tác trong ngành công nghiệp hydrogen ngày 1/8
Hội thảo Việt – Đức về phát triển chiến lược và quan hệ đối tác trong ngành công nghiệp hydrogen ngày 1/8

Hội thảo được tổ chức tại văn phòng của Phòng Công nghiệp và Thương Mại Đức tại Việt Nam (AHK) tại thành phố Hồ Chí Minh, do Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (ESP) và Câu lạc bộ Hydrogen Việt Nam ASEAN (VAHC) phối hợp thực hiện. Chương trình có sự tham gia của các đại diện đến từ Pacific Group, Neuman & Esser, PVGas, Đạm Phú Mỹ, Standard Charters Vietnam, Trung Nam Group, PwC, Siemens, Bosch, VES Lawyers và nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác.

Tham khảo thêm thông tin về hội thảo: https://vahc.com.vn/tong-ket-hoi-thao-hydrogen-viet-duc…

Tham khảo các phần trình bày tại: https://drive.google.com/…/10bVnQso0qfZya81cQLjdz1…/view

Theo dõi chúng tôi tại Facebook/LinkedIn và Trang chủ – GIZ ESP để cập nhật những thông tin mới nhất!

Tin tức

mới nhất