ESP

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ

GIZ chia sẻ Khuyến nghị Chính sách về Đầu tư Dự án điện

Chia sẻ
In
GIZ chia sẻ Khuyến nghị Chính sách về Đầu tư Dự án điện

Diễn đàn năng lượng sạch Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề Cơ chế, chính sách phát triển các dự án nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII – Thực trạng và giải pháp tháo gỡ” đã diễn ra vào ngày 11/7 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện GIZ ESP tham gia tham luận tại Diễn đàn, ông Markus Bissel, Giám đốc Dự án đã trình bày một số khuyến nghị chính sách nhằm hiện thực hóa danh mục đầu tư các Dự án điện trong Quy hoạch điện 8. Đây là kết quả của một số nghiên cứu được hợp tác thực hiện bởi GIZ ESP và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Diễn đàn năng lượng sạch Việt Nam lần thứ 4
Diễn đàn năng lượng sạch Việt Nam lần thứ 4

Các khuyến nghị chính sách chính:

  • Hoàn thiện khung pháp lý cho việc đầu tư phát triển các dự án điện phát thải carbon thấp, các nguồn điện linh hoạt, nguồn lưu trữ điện năng nhằm đảm bảo khả năng thu hồi vốn và lợi nhuận hợp lý của các nhà đầu tư.
  • Hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và công bằng trong công tác lập lịch huy động các nhà máy điện trong thị trường điện.
  • Hoàn thiện cơ chế giá điện phản ánh sát tín hiệu thị trường về giá nhiên liệu đầu vào, qua đó giảm rủi ro thua lỗ của bên cung ứng điện, đảm bảo mức xếp hạng tín dụng có thể huy động vốn từ các tổ chức tín dụng.
  • Ban hành Quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận đối với Dự án được cấp tính dụng xanh, phát hành trái phiếu xanh.
Đại diện GIZ ESP tham gia tham luận tại Diễn đàn, ông Markus Bissel, Giám đốc Dự án
Đại diện GIZ ESP tham gia tham luận tại Diễn đàn, ông Markus Bissel, Giám đốc Dự án

Sự kiện do Hiệp hội Năng lượng Việt Nam tổ chức và được chỉ đạo bởi Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Việt Nam, với sự tham gia của gần 250 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong ngành điện và năng lượng trên cả nước.

Đọc thêm về sự kiện tại: https://nhipcauthuonghieu.vn/…/dien-dan-nang-luong…/

Theo dõi chúng tôi tại Facebook/LinkedIn và Trang chủ – GIZ ESP để cập nhật những thông tin mới nhất!

Tin tức

mới nhất